Cà vạt cho chú rể có phải là sự lựa chọn duy nhất?

Bên cạnh những chiếc cà vạt cho chú rể quen thuộc thì các chàng trai còn có thể chọn cho mình loại phụ kiện thời trang khác. Một loại phụ kiện không xa lạ gì với bất kỳ đấng mày râu nào, đó chính là nơ con bướm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại sao nơ lại thích hợp để chú rể diện ngày cưới nhé!

Biến hóa phong cách với nơ bướm


Nếu bạn là một người thuộc trường phái phong cách truyền thống thì có thể khó cân nhắc đến việc sử dụng nơ bướm. Nhưng liệu bạn có biết thực chất nơ con bướm cũng có “xuất thân” lâu đời không kém gì cà vạt cho chú rể. Nơ ra đời từ thế kỷ 17 và vẫn được phái mạnh sử dụng cho nhiều sự kiện khác nhau cho đến ngày nay. 

Đa phần các chú rể Việt Nam sẽ chuộng cà vạt hơn; nhưng với xu hướng thời trang nhiều biến động và thay đổi như những năm gần đây, nhiều người cũng đã yêu thích và bắt đầu dùng nơ bướm cho hôn lễ của mình hơn.


Với một bộ tuxedo thì một chiếc nơ bướm diện cùng vẫn thích hợp hơn là một chiếc cà vạt, không những mang lại nét sang trọng, cổ điển mà còn tôn lên được nét lịch lãm và bảnh bao của người mặc. 

Không chỉ tuxedo mà khi chú rể diện áo khoác vest, áo gile cũng vậy, khi diện nơ bướm cũng đều sẽ mang một nét đẹp rất khác so với khi diện cà vạt. 

Cách thắt nơ bướm cà vạt cho chú rể


Quấn dây nơ quanh cổ sao cho đầu dây bên trái dài hơn đầu dây bên phải từ 3 đến 5 cm. Sau đó, vắt đầu bên trái qua đầu bên phải. 

Tại vị trí trước cổ áo, hãy luồn đầu dây dài xuống hơn đầu còn lại.

Gấp phần cuối của đoạn dây ngắn về phía trước để tạo thành hình nơ 

Kéo đầu dây phía sau và đặt nằm lên đầu dây vừa gấp phía trước

Giữ chặt đầu dây đã gấp ở vị trí cổ áo, uốn cong dây còn lại sang trái thành vòng tròn rồi kéo một đầu dây cúi xuống để tạo thành nút thắt (theo mũi tên trong hình như bức vẽ). 

Nhét phần thừa của hai đầu dây vào nút thắt ở giữa để tạo thành hai cánh nơ. Điều chỉnh lại và đảm bảo nơ được thắt chặt và gọn gàng.



Trên đây là cách thắt cho những loại nơ bướm tự thắt. Trên thị trường còn có một loại nơ khác dành cho những ai không biết thắt hay không có thời gian, sự kiên nhẫn để thắt, đó chính là nơ tự thắt. Những chú rể không quá cầu ký và đặt nhiều yêu cầu cho chiếc nơ của mình thì có thể chọn loại này.

Dù bạn chọn nơ bướm tự thắt hay nơ bướm thắt sẵn thì cũng hãy yên tâm vì loại nào cũng có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã cùng màu sắc, họa tiết độc đáo cho bạn chọn. 

Mong rằng với những thông tin này, bạn có thể tìm được chiếc nơ cà vạt cho chú rể ưng ý. Hãy là người đàn ông đẹp trai và hạnh phúc nhất trong ngày lễ của mình nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bước trong quy trình chuyên may vest

Các loại nơ nam đẹp phổ biến mà bạn cần biết